Search

บาร์บีคิวพลาซ่า ขายไลเซนส์ 'บาร์บีกอน' มุ่งหารายได้จากกลุ่ม Non-Food - Businesstoday

ekonomikesatu.blogspot.com

บาร์บีคิวพลาซ่า เดินหน้าสู้โควิด-19 สร้างรายได้เพิ่มเติมนอกเหนือจากธุรกิจอาหาร ผ่านธุรกิจประเภท Non-Food Restaurant ขาย License “บาร์บีกอน ชูจุดขายแบรนด์คาแรคเตอร์ที่แข็งแรงทั้งความนิยมและเข้าถึงได้ทุกกลุ่มทุกเพศทุกวัย ตั้งเป้าปั้นเป็นแหล่งรายได้ระยะยาว ตั้งเป้าปีแรกสร้งรายได้ 10 ล้านบาท พร้อมตั้งเป้าหมายการเป็นแบรนด์ที่เข้าสู่ไลฟ์สไตล์ของผู้คน

บุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ ประธานบริหารหน่วยธุรกิจบาร์บีคิวพลาซ่า และงานบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด กล่าวว่า จากสถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อปลายปี 2562 จนกระทั่งปัจจุบัน ส่งผลให้บาร์บีคิวพลาซ่าต้องสูญเสียรายได้เป็นจำนวนมากจากการนั่งรับประทานในร้าน ดังนั้น เราจึงคิดที่สร้างแหล่งรายได้ทางเลือกอื่นๆ เพิ่มเติม นอกเหนือจากการจำหน่ายอาหารในร้านเพียงอย่างเดียว เพื่อลดผลกระทบในลักษณะเดียวกันที่อาจจะเกิดขึ้นอีกในอนาคต ซึ่งที่ผ่านมาจะพบว่าบาร์บีคิวพลาซ่าได้มีการออกแคมเปญต่างๆ ทั้งในเชิงผลิตภัณฑ์หรือเมนูที่ดูแปลกใหม่ออกมามากมาย รวมไปถึงการเพิ่มช่องทางจำหน่ายใหม่ๆ ซึ่งทุกรูปแบบที่เปิดตัวออกมาล้วนเพื่อเป็นการหาแหล่งรายได้ใหม่ๆ ให้กับ บาร์บีคิวพลาซ่า

ทั้งนี้ บริษัทมองเห็นโอกาสสำคัญที่จะช่วยเพิ่มรายได้ให้กับแบรนด์ได้อีกช่องทาง นั่นก็คือ การรุกธุรกิจประเภท Non-food Restaurant ด้วยการขาย License บาร์บีกอน ที่เคยประสบความสำเร็จมาแล้วจากแคมเปญร่วมกับ ‘Anitech’ และ มาชิตะ โดยครั้งนี้ เรามีการยกระดับการขาย License ด้วย Benefit เพิ่มเติม นอกเหนือจากแค่การนำบาร์บีกอนไปใช้ โดยเราจะให้พื้นที่สื่อของบาร์บีคิวพลาซ่า ทั้งในร้านและออนไลน์เพื่อการโปรโมทสินค้าของแบรนด์ที่เข้าซื้อ License รวมถึงการให้คำแนะนำด้านการตลาดเพื่อเพิ่มศักยภาพของการใช้ License บาร์บีกอนให้เกิดประโยชน์สูงสุดอีกด้วย 

- Advertisement -

นอกจากนั้น ยังเป็นการเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้เพิ่มให้กับบาร์บีคิวพลาซ่าอย่างจริงจังแบบระยะยาวแล้ว ยังถือเป็นการช่วยเพื่อนธุรกิจที่ประสบปัญหาจากสถานการณ์โควิด-19 ให้สามารถเข้าถึงลูกค้าได้ในวงกว้างขึ้นและง่ายขึ้นผ่านการใช้บาร์บีกอน และการโปรโมทผ่านสื่อของบาร์บีคิวพลาซ่า ซึ่งเราเชื่อว่าด้วยความแข็งแกร่งของแบรนด์ บาร์บีกอน และความเชี่ยวชาญด้านการตลาดจากจะสามารถช่วยสนับสนุนเพื่อนธุรกิจให้ฟันฝ่าวิกฤตไปด้วยกันได้ เกิดเป็นประโยชน์ร่วมกันทั้งสองฝ่าย โดยในครั้งนี้ตั้งเป้าสร้างรายได้จากช่องทางดังกล่าวอยู่ที่ 10 ล้านบาท ภายในสิ้นปีนี้

สำหรับแบรนด์ที่ตัดสินใจซื้อ License จากบาร์บีคิวพลาซ่า เพื่อไปสร้างศักยภาพทางการตลาด ในครั้งนี้ ได้แก่ วีว่าพลัส เจลลี่ผสมวิตามินพร้อมดื่มเพื่อสุขภาพได้ซื้อ License บาร์บีกอน ไปร่วมในกิจกรรมสื่อสารเพื่อส่งเสริมการขายต่างๆ ของแบรนด์ ได้แก่ การนำไปใช้ในงานบิลบอร์ดโฆษณาขนาดใหญ่บนถนนสุขุมวิท นำไปใช้ในการโปรโมทในโซเชียลมีเดียของแบรนด์วีว่าพลัส ตามจุดจำหน่ายวีว่าพลัสที่ 7-11 ทั่วประเทศ และนำไปใช้ในงานส่งเสริมด้านข่าวประชาสัมพันธ์ต่างๆ 

สำหรับบาร์บีคิวพลาซ่า การมุ่งหารายได้จากธุรกิจ Non-Food Restaurant จะไม่หยุดแค่การขาย License เท่านั้น ในอนาคต เราจะได้เห็นการทำการตลาดผ่านธุรกิจประเภทนี้ ในรูปแบบใหม่ๆ ที่หลากหลายเพิ่มเติมขึ้นอีก”

บุณย์ญานุช กล่าวว่า นอกจากเพื่อตอบโจทย์การเพิ่มรายได้ให้กับบาร์บีคิวพลาซ่าแล้ว เรายังมองลึกไปถึงการนำพาแบรนด์เข้าไปสู่ไลฟ์สไตล์ชีวิตของคนให้มากขึ้นผ่านการใช้บาร์บีกอนควบคู่กันไปด้วย เพื่อให้ในอนาคตหลังจากนี้ ในอีก 5 ปี ข้างหน้า เราจะเดินไปถึงเป้าหมายสูงสุด หรือ ดาวเหนือ ของแบรนด์ที่ว่า บาร์บีคิวพลาซ่าจะเป็นแบรนด์ที่เข้าไปอยู่ในชีวิตและสร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่ในยุคดิจิทัลโดยผ่านบาร์บีกอนเป็นผู้ส่งมอบ

บาร์บีคิวพลาซ่า




July 09, 2020 at 05:59PM
https://ift.tt/2OakMN6

บาร์บีคิวพลาซ่า ขายไลเซนส์ 'บาร์บีกอน' มุ่งหารายได้จากกลุ่ม Non-Food - Businesstoday

https://ift.tt/345xfZf


Bagikan Berita Ini

0 Response to "บาร์บีคิวพลาซ่า ขายไลเซนส์ 'บาร์บีกอน' มุ่งหารายได้จากกลุ่ม Non-Food - Businesstoday"

Post a Comment

Powered by Blogger.