มิโนรุ อามาโนะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ ได้เปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุด ซูซูกิ เอ็กซ์แอล7 เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ให้กับผู้บริโภคชาวไทย โดยมีจุดเด่นในด้านความคุ้มค่าด้วยราคาแนะนำที่ 779,000 บาท
“เราตั้งเป้าการจำหน่ายของเอ็กซ์แอล7 เอาไว้ที่เดือนละ 300 คัน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ยังไม่สามารถประเมินทิศทางที่ชัดเจนได้ แต่สำหรับประเทศไทยนั้น ขอชื่นชมรัฐบาลและคนไทยทุกคนที่เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันจนช่วยทำได้วิกฤตดังกล่าวในประเทศไทยเข้าสู่ภาวะคลี่คลาย”
ด้านวัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ยอดขายรวมของซูซูกิในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้อยู่ที่ประมาณ 11,000 คัน ลดลงราว 9% ซึ่งถือว่าเป็นการลดลงที่น้อยกว่าตลาดรวม
ทั้งนี้ปัจจัยสำคัญมาจากกระแสตอบรับที่ดีหลังการเปิดตัว เออร์ทิก้า รุ่นปรับโฉมใหม่โดยมียอดขาย 6,529 คัน เติบโตขึ้น 15% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และเซเลริโอ หลังจากที่มีการปรับราคาใหม่ที่เริ่มต้นเพียง 318,000 บาทเท่านั้น โดยมียอดขายเฉลี่ยเดือนละกว่า 400 คัน จากเดิมที่มีเพียงเดือนละ100 กว่าคันเท่านั้น ทำให้ทั้งปีคาดว่า ซูซูกิจะสามารถทำยอดขายได้ราว 20,000 คันครองส่วนแบ่งทางการตลาด3%
“เซเลริโอ ถือว่าเป็นรถที่ตอบโจทย์ลูกค้าที่อยากมีรถคันแรก และการมีรุ่นเกียร์ธรรมดา ทำให้ได้รับความนิยมสูงขึ้น จากสัดส่วนการผลิตเดิมเพียง10% ปัจจุบัน รุ่นเกียร์ธรรมดามียอดการผลิตสูงถึง40% ของทั้งหมด ขณะที่ภาพรวมของตลาดรถยนต์ไทยในช่วงครึ่งปีหลังคาดว่าน่าจะดีขึ้นกว่าช่วง6เดือนแรก หลังจากวิกฤตโควิด-19เริ่มลดลง ทำให้อารมณ์ในการซื้อรถยนต์นั้นกลับมาสู่ภาวะปกติอีกครั้ง” วัลลภ กล่าว
July 03, 2020 at 02:27PM
https://ift.tt/2BA162b
ซูซูกิ ปลื้ม เซเลริโอ ขายดีขึ้น เปิด XL7 เติมเต็มไลน์การขาย - ผู้จัดการออนไลน์
https://ift.tt/345xfZf
Bagikan Berita Ini
0 Response to "ซูซูกิ ปลื้ม เซเลริโอ ขายดีขึ้น เปิด XL7 เติมเต็มไลน์การขาย - ผู้จัดการออนไลน์"
Post a Comment