ธุรกิจทั่วโลกต้องปรับตัวเพื่อรับมือกับใบสั่งงานและคำร้องขอของลูกค้า ความผันผวนของตลาดและความไม่แน่นอนที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 เพื่อรักษาประสบการณ์ที่ดีของลูกค้า ธุรกิจไทยควรใช้ซอฟต์แวร์ในการบริหารจัดการ
Zendesk เปิดเผยว่า ผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19 และมาตรการรับมือไวรัสของภาครัฐ ส่งผลให้ใบสั่งงานและคำร้องขอของลูกค้านั้นพุ่งทะยานสูงสุดจากที่บริษัทเคยดำเนินธุรกิจมา แต่คำร้องเหล่านี้จะหมดไป หากธุรกิจบริหารความสัมพันธ์และสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าอีกมากมาย ดังนี้
- Support คือ การสนับสนุนลูกค้าแบบรวมศูนย์ เป็นการรวบรวมช่องทางการติดต่อลูกค้าไว้ในหน้าเดียวกัน ไม่ว่าลูกค้าจะติดต่อเข้ามาผ่านช่องทางใด Zendesk Support ช่วยให้การสื่อสารของคุณกับลูกค้าราบรื่น เป็นส่วนตัว และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งการติดต่อสื่อสารที่มีประสิทธิภาพนั้นจะช่วยส่งผลให้ลูกค้าเกิดประสบการณ์ที่ดีต่อบริษัทหรือแบรนด์
- Sell คือ ตัวแทนการขายที่ช่วยให้คุณสามารถเอาชนะใจลูกค้าและปิดดีลการขายได้อย่างง่ายดาย คอยติดตามการสนทนาของลูกค้า เตือนคุณเมื่อถึงเวลาโทรหาลูกค้าช่วยให้คุณไม่พลาดทุกๆ การติดต่อ อีกทั้งยังสามารถรับข้อมูลเชิงลึกที่สำคัญของอีเมลและการเตือนต่างๆ บนแท็บเล็ตหรือสมาร์ทโฟน
- Guide คือ ฐานข้อมูลความรู้ ที่เป็นฐานข้อมูลอัจฉริยะช่วยให้คุณสามารถบันทึกและใช้ประโยชน์จากความรู้และความชำนาญของทีมงานของคุณ ช่วยให้สามารถแก้ไขปัญหาให้กับลูกค้าได้อย่างทันท่วงที
- Explore คือ การวิเคราะห์ข้อมูลและการรายงานผล วิเคราะห์สถิติแบบ Omnichannel ซึ่งจะบอกได้ว่าลูกค้าติดต่อเข้ามาผ่านช่องทางใดมากที่สุด อีกทั้งยังสามารถวิเคราะห์การปฏิบัติงานของทีมคุณได้อีกด้วย
- Chat คือ ไลน์แชตและการส่งข้อความ พูดคุยกันผ่านปลายนิ้ว ลูกค้ามีแนวโน้มเพิ่มขึ้นถึง 3 เท่าที่จะสั่งซื้อสินค้า เมื่อคุณติดต่อพูดคุยกับลูกค้าแบบเชิงรุก
- Gather คือ ฟอรั่มชุมชนที่จะช่วยให้ลูกค้าของคุณได้ติดต่อพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารซึ่งกันและกัน โดยที่คุณมีหน้าที่คอยติดตามและให้ความช่วยเหลือ
- Talk คือ ซอฟต์แวร์สำหรับศูนย์ประสานงานบริการ การสนทนาทางโทรศัพท์เป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการแก้ปัญหา เนื่องจากลูกค้าจะได้รับการช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาที่ซับซ้อนได้อย่างรวดเร็ว
- Connect คือ แคมเปญเชิงรุกที่ช่วยบริหารจัดการการสื่อสารกับลูกค้าแบบเชิงรุกในทุกๆ ช่องทาง เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าจำนวนมากเข้าถึงข้อมูลเชิงลึก เพื่อนำข้อมูลมาวิเคราะห์และจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้นได้โดยอัตโนมัติ ก่อนที่ปัญหาเหล่านั้นจะเกิดเป็นประสบการณ์ที่แย่ๆ สำหรับลูกค้า
ธุรกิจต่างกำลังแก้ปัญหาด้วยการทุ่มเททรัพยากรไปยังบริเวณที่จำเป็นที่สุด ซึ่งมากกว่า 1 ใน 3 ได้โยกย้ายเจ้าหน้าที่เดิมไปสู่ช่องทางส่งข้อความต่างๆ เช่น WhatsApp, SMS และโซเชียลมีเดียหลายช่องทางที่จะสามารถจบปัญหาได้รวดเร็ว เพื่อที่จะลดแรงกดดันและความเครียด ช่วยทีมงานให้ยังคงทำงานอย่างมีประสิทธิภาพต่อไปได้ในช่วงที่เกิดความติดขัดในการให้บริการเป็นวงกว้าง
หากเราสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าได้ไม่ดีนัก ธุรกิจอาจได้รับผลกระทบเป็นวงกว้างเช่นกัน เนื่องจากลูกค้ารู้ตัวเองดีว่าพวกเขาสามารถเลือกใช้บริการของใครก็ได้ ซึ่งมีให้เลือกมากมาย ลูกค้ามีโอกาสเลือกบริการใหม่ๆ อยู่เสมอ หากยังไม่เจอบริการที่รู้สึกพึงพอใจ จนทำให้เขาเกิดความจงรักภักดี ถ้าสามารถสร้างประสบการณ์ที่ดี (Customer Experience) ให้กับลูกค้าได้ มีโอกาสที่จะได้รับการโฆษณาฟรีโดยไม่ต้องเสียเงินสักบาท จากการแนะนำกันแบบปากต่อปาก ซึ่งจะสร้างความมั่นใจให้กับกลุ่มลูกค้าใหม่มากกว่าการประชาสัมพันธ์รูปแบบอื่น ธุรกิจของคุณก็จะก้าวสู่ความสำเร็จที่ยั่งยืนแบบง่ายดาย
July 09, 2020 at 11:10AM
https://ift.tt/3iKmX7V
Zendesk แนะธุรกิจไทยใช้ซอฟต์แวร์รับมือคำร้องขอของลูกค้าพุ่ง - Business Today
https://ift.tt/345xfZf
Bagikan Berita Ini
0 Response to "Zendesk แนะธุรกิจไทยใช้ซอฟต์แวร์รับมือคำร้องขอของลูกค้าพุ่ง - Business Today"
Post a Comment