Search

ผู้ประกาศข่าวช่อง 7HD ร้องขอความเป็นธรรม ถูกดำเนินคดีหมิ่นประมาท ทั้งที่ยังไม่สอบสวน - ช่อง 7

ekonomikesatu.blogspot.com
ผู้ประกาศข่าวช่อง 7HD ผู้ดำเนินรายการสนามข่าว 7 สี เข้าร้องเรียนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กรณีที่ประธานชมรมแห่งหนึ่ง แจ้งความดำเนินคดีข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา เพราะนำเสนอข่าวการจำหน่ายบัตรคอนเสิร์ตของชมรมฯ ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเคยออกตัวว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีกลับออกหมายเรียกผู้ประกาศข่าวช่อง 7HD ในฐานะผู้ต้องหา โดยที่ยังไม่มีการสอบสวนแต่อย่างใด

นายณัชฐพงศ์ มูฮำหมัด, นายเจษฎา อุปนิ และ นางสาวศจี วงศ์อำไพ ผู้ประกาศข่าวช่อง 7HD เข้าร้องขอความเป็นธรรม และยื่นหนังสือถึง พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กรณีไม่ได้รับความเป็นธรรมถูกประธานชมรมแห่งหนึ่ง แจ้งความดำเนินคดีข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา จากกรณีวันที่ 9 มีนาคม ที่ผ่านมา นายอนุวัต เฟื่องทองแดง, นายณัชฐพงศ์ มูฮำหมัด, นายเจษฎา อุปนิ และ นางสาวศจี วงศ์อำไพ ได้ร่วมกันจัดรายการสนามข่าว 7 สี แล้วออกอากาศข่าวประชาสัมพันธ์เตือนประชาชน ผู้ประกอบการ เรื่องประกาศของกองบัญชาการตำรวจนครบาล และกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ว่าอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้างขายบัตรคอนเสิร์ตของชมรมแห่งหนึ่ง ซึ่งกองบัญชาการตำรวจนครบาล และกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการขายบัตรดังกล่าว โดยเป็นการดำเนินการตามหน้าที่ของสื่อมวลชน โดยผู้สื่อข่าวช่อง 7HD ได้ข้อมูลหลักฐานจาก พลตำรวจเอก สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งข่าวดังกล่าวเป็นประโยชน์ต่อภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ซึ่งการนำเสนอข่าวดังกล่าวไม่ได้กล่าวหา เอ่ยชื่อ เจาะจงบุคคล หรือกลุ่มบุคคลใดเป็นผู้หลอกลวง แต่ปรากฏว่าเมื่อข่าวได้นำเสนอเผยแพร่ออกไป กลับถูกประธานชมรมฟ้องร้องดำเนินคดีข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ที่ สภ.หาดเจ้าสำราญ

และที่มายื่นเรื่องร้องเรียนถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติครั้งนี้ ก็เพราะว่า พนักงานสอบสวน สภ.หาดเจ้าสำราญ จะออกหมายเรียกผู้ประกาศข่าวทั้ง 4 ให้มารับทราบข้อกล่าวหาในฐานะผู้ต้องหา โดยที่ยังไม่มีการรวบรวมพยานหลักฐานใด ๆ เพื่อพิสูจน์ว่าผู้ถูกกล่าวหาเข้าข่ายความผิดหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาหรือไม่ จึงอยากให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สอบสวนบุคคลที่เกี่ยวข้อง และตรวจสอบการปฎิบัติหน้าที่ของพนักงานสอบสวน สภ.หาดเจ้าสำราญ เจ้าของคดี ที่ออกหมายเรียกผู้กล่าวหาเป็นผู้ต้องหา โดยยังไม่มีการสอบสวนรวบรวมพยานแต่อย่างใด และอยากให้ตรวจสอบชมรมดังกล่าวว่ามีเจตนาบริสุทธิ์หรือไม่ การจำหน่ายบัตรคอนเสิร์ตมีการทำอย่างถูกต้อง และเสียภาษีตามกฎหมายหรือไม่ด้วย

อย่างไรก็ตาม ทางรายการสนามข่าว 7 สี ยืนยันว่าจะนำเสนอข้อเท็จจริงในฐานะสื่อมวลชนต่อไป และอยากให้คดีนี้เป็นคดีตัวอย่างเพื่อปกป้องสิทธิเสรีภาพของสื่อมวลชนในการนำเสนอข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง โดยจะต่อสู้คดีนี้จนถึงที่สุด เพราะมั่นใจในความบริสุทธิ์ใจในการทำหน้าที่สื่อมวลชน




July 22, 2020 at 09:18AM
https://ift.tt/3jm1YIS

ผู้ประกาศข่าวช่อง 7HD ร้องขอความเป็นธรรม ถูกดำเนินคดีหมิ่นประมาท ทั้งที่ยังไม่สอบสวน - ช่อง 7

https://ift.tt/345xfZf


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ผู้ประกาศข่าวช่อง 7HD ร้องขอความเป็นธรรม ถูกดำเนินคดีหมิ่นประมาท ทั้งที่ยังไม่สอบสวน - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.