Search

หอการค้าไทย-จีน ชี้เศรษฐกิจไทยถึงจุดต่ำสุดแล้ว ชี้ชะตาขึ้นอยู่วัคซีน - Businesstoday

ekonomikesatu.blogspot.com

สถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ทั่วโลกที่ยังไม่คลี่คลายในทางที่ดีขึ้น ตราบใดที่โลกยังไม่สามารถพัฒนาวัคซีนได้ “ณรงค์ศักดิ์ พุทธพรมงคล” ประธานหอการค้าไทย-จีน ระบุเศรษฐกิจไทยถึงจุดต่ำสุดแล้ว และคงไม่ตกต่ำไปมากกว่านี้

ณรงค์ศักดิ์ พุทธพรมงคล ประธานหอการค้าไทย-จีน กล่าวว่า แนวโน้มเศรษฐกิจของประเทศไทยถึงจุดที่ต่ำสุดแล้ว และคงไม่ถดถอยไปมากกว่านี้ จากการที่แบงก์ชาติประเมินผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (GDP) ติดลบ 5-6% และคาดการณ์ภาวะเศรษฐกิจจะค่อยๆ ฟื้นตัวในเดือน ส.ค. และเริ่มเห็นแสงสว่างหรืออยู่ในภาวะดีขึ้นในปี 2564 โดยขึ้นอยู่กับความมีเสถียรภาพทางการเมืองของประเทศไทย วัคซีนป้องกันไวรัส COVID – 19 จะต้องมีภายในปี 2564 ปริมาณยารักษาผู้ป่วยจะต้องมีเพิ่มขึ้นเพื่อรักษาให้กับจำนวนผู้ป่วยที่มากขึ้น

“การแพร่ระบาดของไวรัส COVID – 19 ในปี 2563 นี้ สร้างผลกระทบในระยะสั้น แต่เป็นปัจจัยที่สร้างผลกระทบต่อเศรษฐกิจทั่วโลกอย่างรุนแรง แตกต่างจากวิกฤตเศรษฐกิจต้มยำกุ้งปี 2540 ส่งผลต่อภาวะเศรษฐกิจในระยะยาว คำถามคือหากมีการแพร่ระบาดระลอกสองไปทั่วโลก นักธุรกิจจะต้องรับมืออย่างไร เพราะไม่มีใครรู้ว่าการแพร่ระบาดของไวรัสจะกลับมาอีกไหม”

- Advertisement -

สำหรับโอกาสของประเทศไทยในการพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส ในภาวะที่มีประชาชนตกงานเป็นจำนวนมาก และกลับไปอยู่ในภูมิลำเนาหรือต่างจังหวัด รัฐบาลควรพัฒนาการเกษตรและส่งเสริมอาชีพเกษตร การสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าเกษตร อาทิ การปลูกสินค้าเกษตรปลอดสารพิษ เพราะภาคเกษตรนับว่ามีความสําคัญต่อเศรษฐกิจและสังคมของประเทศไทยอย่างมาก




July 24, 2020 at 03:50AM
https://ift.tt/3huOlVX

หอการค้าไทย-จีน ชี้เศรษฐกิจไทยถึงจุดต่ำสุดแล้ว ชี้ชะตาขึ้นอยู่วัคซีน - Businesstoday

https://ift.tt/3crAsVL


Bagikan Berita Ini

0 Response to "หอการค้าไทย-จีน ชี้เศรษฐกิจไทยถึงจุดต่ำสุดแล้ว ชี้ชะตาขึ้นอยู่วัคซีน - Businesstoday"

Post a Comment

Powered by Blogger.