Search

เป็กกี้ ศรีธัญญา ประเดิมธุรกิจขายของครั้งแรก “ซี่โครงหมูอบรมควัน” แบรนด์ I'm Here BBQ (ชมคลิป) - ผู้จัดการออนไลน์

ekonomikesatu.blogspot.com



จากดารา นักแสดงสายฮาชื่อดังที่หลายคนรู้จักในชื่อของ เป็กกี้ ศรีธัญญา เมื่อโควิด-19 พ่นพิษ จึงหันมาเอาดีด้านการขายอาหาร โดยเป็นซี่โครงหมูอบรมควันสูตรเด็ดที่คิดค้นขึ้นมาเอง บวกกับงานแสดงที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว ทำให้ธุรกิจด้านการขายอาหารได้รับการสนับสนุนจากลูกค้าเป็นอย่างดี

ดรุณี สุทธิพิทักษ์ หรือ เป็กกี้ ศรีธัญญา ดารา นักแสดงสายฮามากความสามารถ เจ้าของธุรกิจ ซี่โครงหมูอบรมควัน แบรนด์ I’m Here BBQ

ดรุณี สุทธิพิทักษ์ หรือ เป็กกี้ ศรีธัญญา ดารา นักแสดงสายฮามากความสามารถ เจ้าของธุรกิจ ซี่โครงหมูอบรมควัน แบรนด์ I’m Here BBQ เล่าถึงที่มาของ จุดเริ่มต้นการทำธุรกิจมาจากเดิมทีครอบครัวทำกินกันเป็นประจำ ซึ่งในปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ก็เลยเริ่มทำขายในหมู่บ้าน เพื่อนบ้าน แล้วเริ่มมีออเดอร์เข้ามาค่อนข้างดี ใน 1 สัปดาห์ขายแค่วันเสาร์กับวันอาทิตย์ ช่วงที่โควิดระบาดนั้นตนยังมีรายการถ่ายทอดสดที่พอทำได้ แต่ช่วงเสาร์อาทิตย์ว่าง ไม่มีอีเวนต์งาน ณ ตอนนั้น ก็เลยหันมาทำขายในหมู่บ้าน พอเริ่มขายดีก็เลยเริ่มลองทำขายแบบจริงจัง โดยเริ่มโพสต์ขายทางโซเชียลออนไลน์อย่าง อินสตาแกรม ซึ่งเมื่อโพสต์ขายลงไปแล้วการตอบรับจากลูกค้าอยู่ในระดับที่ดีมาก



ปัจจุบันขายเฉพาะในเขตกรุงเทพมหานคร โดยเป็นการเปิดพรีออเดอร์และลูกค้าจะได้รับสินค้าในสัปดาห์ถัดไปจากการสั่ง หลังจากนั้นก็ได้ไปออกรายการหนึ่งทำให้ยอดการสั่งเพิ่มมากขึ้น ส่วนตัวไม่เคยขายของมาก่อน การขายซี่โครงหมู บาร์บีคิว นี้เป็นการขายของครั้งแรก และเป็นการตั้งร้านครั้งแรกในงาน กันตนา มาร์เก็ตเพลส



ทั้งนี้เริ่มขายมาตั้งแต่โควิดเริ่มระบาดได้ประมาณ 2 สัปดาห์จนถึงปัจจุบัน แต่ยอดขายดีเกินคาด นอกจากนี้ต้นทุนของการขายซี่โครงนั้น รวมถึงซอสต่างๆ ค่อนข้างมีต้นทุนที่สูงแต่ตนได้นำมาขายในราคาที่ลูกค้าสามารถเข้าถึงได้ง่าย โดยจะเน้นที่ยอดการสั่งซื้อมากกว่ากำไร เนื่องจากในช่วงนี้ตนเข้าใจดีว่าเศรษฐกิจค่อนข้างไม่ดี ผู้ประกอบการต่างๆ ขายของยาก ขณะที่ตนเองเป็นนักแสดงยังหารายได้ค่อนข้างยาก แล้วกลุ่มคนทางบ้านหรือผู้ประกอบการต่างๆ ที่โดนผลกระทบจากพิษโควิดนี้ก็คงหารายได้ยากเหมือนกัน



นอกจากนี้ตนมีความต้องการที่จะให้ลูกค้าของทางร้านได้รับประทานซี่โครงหมูแล้วมีความสุข คุ้มค่ากับราคาที่จ่าย ซึ่งในตอนนี้มีเมนูเดียวคือ ซี่โครงหมูบาร์บีคิว พร้อมเครื่องเคียง ทั้งนี้สูตรเด็ดเคล็ดลับของทางร้านคือ เป็นซี่โครงหมูรมควัน เมื่อรับประทานเข้าไปแล้วจะได้รสชาติของควัน ส่วนตัวซอสเป็นสูตรที่ทางร้านคิดค้นสูตรและปรุงขึ้นมาเอง พร้อมทั้งวัตถุดิบต่างๆ ที่อยู่ในตัวซอสเป็นวัตถุดิบที่ดีได้แก่ เกลือหิมาลายันสีชมพู พริกไทยจากเมืองนอก มันฝรั่งและเนยเป็นเกรดพรีเมียม ซึ่งสูตรนี้เป็นสูตรของญาติที่อาศัยอยู่ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อเวลากลับมาประเทศไทยก็จะนำมาปรุงแต่งอาหารกินกันในครอบครัว



ผลตอบรับจากลูกค้าเรื่องรสชาติ อยู่ในเกณฑ์ที่ดีมาก มีลูกค้าหลายรายที่รับประทานแล้วกลับมาสั่งซ้ำอีกหลายครั้ง ซึ่งยอดขายต่อวันขายได้ประมาณ 200-500 ไปจนถึง 1,000 แร็ค เป้าหมายธุรกิจในอนาคตมีการวางแผนในทิศทางของการเปิดร้าน เพราะตอนนี้ขายอยู่ที่บ้านและรับพรีออเดอร์เพียงอย่างเดียว นอกจากนี้อุปสรรคในการทำธุรกิจค้าขายมีมากมาย ตนเข้าใจพ่อค้าแม่ค้าที่ขายของกัน กว่าจะได้กำไรแต่ละบาทนั้นเหนื่อยเพียงใด แต่ก็มีกำลังใจทำต่อเพราะได้รับการสนับสนุนจากลูกค้าจำนวนมาก



อย่างไรก็ตามช่อทางการติดต่อมีในอินสตาแกรมและเพจเฟซบุ๊ก I’m Here BBQ จะซื้อแบบเดลิเวอรี่ก็ได้ 15 กิโลแรกส่งฟรีจาก ซาฟารีเวิลด์ ส่งเฉพาะในพื้นที่เขตกรุงเทพมหานคร ส่วนต่างจังหวัดยังไม่ได้วางแผนและเป็นเรื่องของอนาคต



ติดต่อเพิ่มเติม


Facebook : I’m Here BBQ ตำนานซี่โครงอบรมควัน
Instagram : im_here_bar_b_q


https://www.facebook.com/SMEs.manager/?ref=bookmarks" target="_blank">* * * คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า "SMEsผู้จัดการ" รับข่าวสารในแวดวงธุรกิจเอสเอ็มอีที่สมบูรณ์แบบที่สุด และร่วมสนุกกับกิจกรรมลุ้นรับของรางวัลมากมายคลิกที่นี่เลย!! * * *
https://www.facebook.com/SMEs.manager" data-small-header="false" data-adapt-container-width="true" data-hide-cover="false" data-show-facepile="true" data-show-posts="false">

https://www.facebook.com/SMEs.manager">https://www.facebook.com/SMEs.manager">SMEs manager




July 21, 2020 at 09:00AM
https://ift.tt/2OOdfn7

เป็กกี้ ศรีธัญญา ประเดิมธุรกิจขายของครั้งแรก “ซี่โครงหมูอบรมควัน” แบรนด์ I'm Here BBQ (ชมคลิป) - ผู้จัดการออนไลน์

https://ift.tt/345xfZf


Bagikan Berita Ini

0 Response to "เป็กกี้ ศรีธัญญา ประเดิมธุรกิจขายของครั้งแรก “ซี่โครงหมูอบรมควัน” แบรนด์ I'm Here BBQ (ชมคลิป) - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.