Search

ร้านทองยัน! ไม่ได้โกงซื้อ-ขายออนไลน์ ชี้ลูกค้าไม่ส่งมอบทอง ต้องหักเงินประกัน ลดความเสี่ยง - ช่อง 7

ekonomikesatu.blogspot.com
นายแพทย์กฤชรัตน์ หิรัณยศิริ ประธานกรรมการ บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด หรือผู้ประกอบการร้านทองแม่ทองสุก ชี้แจงว่าผู้เสียหายกลุ่มดังกล่าว ลงทุนซื้อขายทองคำแท่งผ่านระบบออนไลน์ หรือ โกลด์ สปอต ส่วนใหญ่เป็นลูกค้าเก่าที่มีการซื้อขายกันมามากกว่า 1 ปี ต่อมาช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ลูกค้าได้มีการแจ้งขายทองในราคาบาทละ 21,000 - 24,000 บาท ซึ่งตามเงื่อนไขจะต้องส่งมอบทองคำภายใน 5 วัน หลังมีคำสั่งขาย

แต่ลูกค้ากลุ่มดังกล่าวไม่มีการนำทองมาส่งมอบ กระทั่งล่วงเลยเกินกว่า 90 วัน ขณะที่ราคาทองมีการปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้บริษัทต้องหักเงินค้ำประกัน เพื่อหยุดภาวะขาดทุนของลูกค้า ยืนยันว่าได้มีการแจ้งเตือน ไม่น้อยกว่า 10 ครั้ง ก่อนที่จะหักเงินค้ำประกัน จากนั้นระบบจะระงับการขายทองชั่วคราว จนกว่าจะมีการส่งมอบทองที่ค้าง ยืนยันระบบไม่ขัดข้องแต่อย่างใด

นายแพทย์กฤชรัตน์ ระบุว่า ก่อนที่ลูกค้าจะทำการซื้อขายผลิตภัณฑ์ทองคำทุกชนิด บริษัทจะประเมินความรู้ความเข้าใจด้านลงทุน และประเมินความเสี่ยงของตัวลูกค้า ผ่านแบบสอบถาม ก่อนปล่อยให้ซื้อขายจริง และมีการเซ็นสัญญายอมรับเงื่อนไงต่างๆ รวมถึงให้วางเงินค้ำประกัน ร้อยละ 3 - 5 ของราคาซื้อขาย โดยมีเอกสารหลักฐานยืนยัน สามารถตรวจสอบได้ทั้งหมด

บริษัทยอมรับว่า ในช่วง 4 เดือนที่ผ่านมา ราคาทองคำในตลาดโลกมีความผันผวนรุนแรง และราคาปรับสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ อาจทำให้นักลงทุนประเมินสถานการณ์ผิดพลาด พร้อมเตือนนักลงทุนเพื่อลดความเสี่ยงจากภาวะขาดทุน ให้ทำการส่งมอบทองหลังการแจ้งขายภายในระยะเวลาที่กำหนดไว้




August 18, 2020 at 05:06PM
https://ift.tt/3iQTsQZ

ร้านทองยัน! ไม่ได้โกงซื้อ-ขายออนไลน์ ชี้ลูกค้าไม่ส่งมอบทอง ต้องหักเงินประกัน ลดความเสี่ยง - ช่อง 7

https://ift.tt/345xfZf


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ร้านทองยัน! ไม่ได้โกงซื้อ-ขายออนไลน์ ชี้ลูกค้าไม่ส่งมอบทอง ต้องหักเงินประกัน ลดความเสี่ยง - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.