Search

Tapestry เจ้าของแบรนด์ Coach เผยกลยุทธ์ขายออนไลน์ ลดราคาไม่จำเป็นถ้ารู้จักลูกค้าดีพอ - Brand Inside

ekonomikesatu.blogspot.com

ธุรกิจแฟชันนับว่าเป็นอีกธุรกิจหนึ่งที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 เพราะไม่สามารถเปิดหน้าร้านเพื่อขายสินค้าได้ตามปกติ จนแบรนด์แฟชันหลายรายจำเป็นต้องปรับตัวรับมือกับสถานการณ์ ด้วยการหันไปขายสินค้าผ่านทางช่องทางออนไลน์มากขึ้น

ภาพจาก Shutterstock

อย่างไรก็ตามแม้ว่าในปัจจุบันตลาด e-Commerce และการขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ จะได้รับความนิยมมากขึ้นตั้งแต่ก่อนการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เพราะความสะดวกสบาย รออยู่ที่บ้านเฉยๆ ก็ได้รับของที่สั่งไว้ในเวลาไม่นาน แต่ในมุมของผู้ประกอบการการขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ มีต้นทุนที่สูงขึ้นมากกว่าการขายที่หน้าร้าน โดยเฉพาะต้นทุนด้านกล่องบรรจุภัณฑ์ และค่าขนส่ง

จากต้นทุนของการขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ที่สูงกว่าปกติ ทำให้บริษัทค้าปลีกขนาดใหญ่อย่าง Target และ Walmart ยังไม่สามารถทำกำไรจากการขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ได้ แม้วิกฤตโควิด-19 จะทำให้ยอดขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์เติบโตขึ้นมากก็ตาม

แต่ความจริงแล้วก็ยังมีหลายบริษัทเช่นกัน ที่ทำกำไรจากการขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ได้มากขึ้น นั่นคือ Tapestry ซึ่งเป็นบริษัทที่เป็นเจ้าของแบรนด์แฟชันอย่าง Coach, Kate Spade และ Stuart Weitzman ที่มียอดขายผ่านช่องทางออนไลน์เพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว และอัตรากำไรเพิ่มขึ้นจากเดิม 66% เพิ่มขึ้นเป็น 69.8% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

Joanne Crevoiserat CEO ของ Tapestry เล่าว่า ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา Tapestry ใช้กลยุทธ์การขายแบบไม่จัดโปรโมชัน เน้นการขายสินค้าที่ราคาเต็มมากกว่า อย่างไรก็ตาม Crevoiserat อธิบายเพิ่มเติมว่า สาเหตุที่สินค้าราคาเต็มยังคงขายได้ เป็นเพราะ กลยุทธ์การเข้าถึงลูกค้า รู้ความต้องการว่าลูกค้าต้องการอะไร เมื่อนำเสนอสินค้าที่ตรงกับความต้องการ หรืออยู่เหนือความต้องการของลูกค้า ก็จะสามารถขายสินค้าได้ โดยไม่จำเป็นต้องให้ส่วนลดแต่อย่างใด

ในปัจจุบันแบรนด์แฟชันในเครือ Tapestry ทั้ง 3 แบรนด์ คือ Coach, Kate Spade และ Stuart Weitzman มีหน้าร้านรวมกัน 863 สาขา ซึ่งในอนาคต Tapestry วางแผนว่าจะต้องมีการลดจำนวนหน้าร้านลง แต่ยังไม่ได้ระบุว่าจะเป็นจำนวนเท่าใด

ที่มา – cnbc

ติดตามข่าวสารจาก Brand Inside ได้จาก Facebook ของเรา

mm

Writer Brand Inside




August 14, 2020 at 01:00PM
https://ift.tt/3asbtlY

Tapestry เจ้าของแบรนด์ Coach เผยกลยุทธ์ขายออนไลน์ ลดราคาไม่จำเป็นถ้ารู้จักลูกค้าดีพอ - Brand Inside

https://ift.tt/345xfZf


Bagikan Berita Ini

0 Response to "Tapestry เจ้าของแบรนด์ Coach เผยกลยุทธ์ขายออนไลน์ ลดราคาไม่จำเป็นถ้ารู้จักลูกค้าดีพอ - Brand Inside"

Post a Comment

Powered by Blogger.