Search

ผู้นำใจต้องนิ่ง : ผ่าดวงเมืองรัฐบาลฝ่ามรสุมเศรษฐกิจ-ม็อบปลดแอก - ไทยรัฐ

ekonomikesatu.blogspot.com

โดยบอกว่านายกฯทำงานต้องเหนื่อยด้วยตัวเองช่วงเดือน มี.ค.ไว้วางใจใครไม่ได้ ท่านตัดสินใจตั้งศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ขึ้น ตามกฎหมายเป็นการรวบอำนาจไว้ที่นายกฯหมด ซินแสไม่ได้เป็นผู้กำหนดชะตาแต่เป็นผู้บอกแนวทางล่วงหน้าการกระทำขึ้นอยู่กับตัวบุคคล

หนทางข้างหน้าวิกฤติสร้างโอกาสให้แก่นายกฯ ทั่วโลกยกย่องชื่นชมเมืองไทย ขอย้ำอีกครั้ง พล.อ.ประยุทธ์จะเป็นนายกฯ 2สมัย ไม่นับรวมสมัยเป็นนายกฯในรัฐบาลคสช.

ยิ่งบ้านเมืองวุ่นวายอย่างนี้ต้องอยู่จัดระเบียบบ้านเมืองให้เข้าที่เข้าทางก่อน ณ เวลานี้ไม่มีใครที่มีบทบาท มีอำนาจ สามารถควบคุมทุกอย่าง ให้อยู่ในมือเหมือนนายกฯได้

ไม่มีใครมาแทนนายกฯได้

แต่เพื่อนสนิทโทรศัพท์มาสอบถามกันยกใหญ่ว่า โควิดระบาดแบบนี้ จังหวะนั้นแฟลชม็อบกำลังเคลื่อนไหวครั้งแรก อีกไม่กี่เดือนนายกฯแย่แน่นอน สุดท้ายนายกฯยังอยู่ในตำแหน่ง

คนเราไม่สามารถลิขิตทุกอย่างได้ ขึ้นอยู่กับดวงเมืองเกี่ยวข้องกับดวงบุคคลเป็นหลัก

หากใครคิดไม่ดีต่อบ้านเมือง

สุดท้ายแพ้ภัยในสิ่งที่ตัวเองทำ

ที่ผ่านมานายกฯรู้จักใช้คน ดึงคนเก่งด้านธุรกิจตั้งเป็นคณะที่ปรึกษาด้านธุรกิจภาคเอกชน เพื่อให้คำเสนอแนะ การป้องกัน การแก้ปัญหาภาคธุรกิจเอกชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด

รวมถึงการเชิญ 20 มหาเศรษฐีมาขอข้อคิดเห็นแก้ไขผลกระทบจากโควิด แม้ถูกโจมตีว่าเป็นยาจกไปขอทานเศรษฐี ความจริงขอความคิดเห็นที่ดีนำไปปรับใช้บริหารประเทศ เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจ

หลังปรับ ครม.ลุงตู่ 2/2 รัฐบาลเผชิญการแก้ไขวิกฤติเศรษฐกิจ ม็อบประชาชนปลดแอก และกำลังมีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่ง ผบ.เหล่าทัพในกองทัพ ตามดวงเมือง ดวงผู้นำประเทศ มีผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการเมืองอย่างไร นายภาณุวัฒน์ บอกว่า ปีนี้ดวงเมืองตรงกับปีหนู จุกจิก วุ่นวาย แทะ แกะ กัด ทำลาย ข่าวลือ

ชงปีนายกฯด้วย ทำให้เกิดแต่เรื่องวุ่นวาย

พอถึงปี 64 ปีฉลู หลายอย่างเริ่มนิ่งขึ้น ช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. ใครทำชั่วเอาไว้ หนีไม่พ้นต้องรับกรรม เป็นไปตามกฎแห่งกรรม อาจจรลีหนีไปแดนไกล ในช่วง 2-3 ปีนี้เมืองไทยมีโอกาสรุ่งเรืองในหลายด้าน

แม้เกิดโควิดก็ยังเป็นผลดีต่อบ้านเมืองและโลก เพราะช่วงหลังมนุษย์ทำลายทรัพยากรธรรมชาติมากขึ้น หลงระเริงกับการเติบโตทางเศรษฐกิจ พอเกิดโควิดทุกคนเบรกหมด กลับมาคิดว่าจะอยู่อย่างไรในสถานการณ์เช่นนี้

ทุกคนไม่ต้องกังวล รักษาตัวให้ผ่านพ้นวิกฤติเศรษฐกิจในปีนี้ พอปีหน้าหลายๆอย่างจะดีขึ้น

ฉะนั้น ทุกฝ่ายโดยเฉพาะพรรคร่วมรัฐบาลควรประคองกันไป เพื่อบริหารประเทศผ่านช่วงนี้ไปให้ได้ ขอถามตรงๆ ทั้งรัฐมนตรีและ ส.ส.ตอนนี้มีใครอยากเลือกตั้งบ้าง ไม่มี

อุปสรรคของรัฐบาลนับจากนี้ไปมีอะไรบ้าง นายภาณุวัฒน์ บอกว่า ที่ผ่านมาประเทศไทยอยู่ในห้องไอซียู ตอนนี้กำลังพักฟื้น รัฐบาลจะปล่อยให้ประชาชนตายไม่ได้ ค่อยๆเยียวยาประชาชนให้มีชีวิตอยู่ให้ได้ก่อน เมื่อเศรษฐกิจฟื้น ทุกคนก็สามารถยืนด้วยลำแข้งของตัวเอง ถึงรัฐบาลไม่มีเงินก็ต้องกู้ เพื่อให้ผ่านพ้นวิกฤติไปก่อน

แต่อย่าปล่อยให้เกิดคอร์รัปชัน กระทรวงไหนคอร์รัปชัน นายกฯควรชี้แจงให้ประชาชนรับทราบ อย่ารับเป็นกระโถนท้องพระโรงรับทุกเรื่อง

ถึงบอกท่านนายกฯต้องนิ่งที่สุด อดทน ใจเย็น

เพราะในช่วงเดือน ส.ค.สถานการณ์การเมืองจะวุ่นวาย เหมือนลิงหลอกเจ้า เดือนนี้เป็นห่วงนิดหนึ่ง เดือน ก.ย.จะเผชิญปัญหาจุกจิก คุ้ยเขี่ย ต.ค.เป็นเดือนแห่งปากปีจอ ใครทำอะไรไม่ดี ไม่งามจะถูกขุดคุ้ย ถูกประจาน เดือน พ.ย.-ธ.ค.หลายอย่างเริ่มนิ่งและดีขึ้น

กองทัพกับรัฐบาลจะเป็นอย่างไร นายภาณุวัฒน์ บอกว่า กองทัพมีหน้าที่ปกป้องสถาบันและประเทศ ผู้ที่ขึ้นเป็น ผบ.เหล่าทัพเชื่อมั่นถูกคัดกรองมาอย่างดี เรื่องสีเสื้อไม่ต้องพูดถึงมันผ่านไปแล้ว ถือเป็นบทเรียน

ขอให้ข้อคิดเยาวชนอย่าให้ถูกหลอกไปตามกลุ่มคนไม่กี่คน อย่าให้เมืองไทยตกอยู่ในสภาพเหมือนฮ่องกง เศรษฐกิจย่ำแย่ ตอนนี้คนรู้ทันกันหมด ไม่อยากกลับสู่วงจรรบราฆ่าฟัน เสียเลือดเสียเนื้อเหมือนในอดีต

ให้ข้อคิดผู้กุมอำนาจรัฐและกลุ่มประชาชนปลดแอกอย่างไร เพื่อให้ประเทศเดินหน้าไปได้ นายภาณุวัฒน์ บอกว่า ข้อเรียกร้องบางเรื่องเป็นไปไม่ได้ เพียงต้องการให้บ้านเมืองก้าวเข้าสู่จุดที่บางฝ่ายต้องการ

รัฐบาลไม่ยอมอยู่แล้ว พยายามรับข้อเรียกร้องที่ถูกและทำได้

ข้อเรียกร้องที่ทำไม่ได้ก็ชี้แจงประชาชนว่าทำไมถึงไม่รับ

ภาพรวมทั้งหมดบ้านเมืองผ่านวิกฤติจุดนี้ไปได้

รัฐบาลสามารถบริหารจัดการรับภารกิจใหญ่ๆได้.

ทีมการเมือง




August 17, 2020 at 05:06AM
https://ift.tt/3kTG3cL

ผู้นำใจต้องนิ่ง : ผ่าดวงเมืองรัฐบาลฝ่ามรสุมเศรษฐกิจ-ม็อบปลดแอก - ไทยรัฐ

https://ift.tt/3crAsVL


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ผู้นำใจต้องนิ่ง : ผ่าดวงเมืองรัฐบาลฝ่ามรสุมเศรษฐกิจ-ม็อบปลดแอก - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.